Việt Nam là một trong những đất nước nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Mỗi vùng miền lại có những nét đặc trưng riêng, miền Bắc thì có đặc sản Hà Nội, miền Trung có đặc sản Huế, còn miền Nam nổi tiếng với đặc sản Tây Nam Bộ,…Bên cạnh những món ăn truyền thống đó, du khách nước ngoài cũng không thể bỏ qua những đặc sản miền biển mà nổi tiếng là đặc sản Vịnh Hạ Long. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những món ăn nổi tiếng Vịnh Hạ Long du khách nhất định phải thử:

Chả mực:

tải xuống

Đây là món ăn rất được lòng thực khách. Chả mực Hạ Long được chế biến từ mực tươi nguyên chất có hương vị đậm đà, cực lý tưởng cho những bữa nhậu của các quý ông và những bữa tiệc ngoài trời. Gía chả mực Hạ Long dao động từ 300.000 đến 450.000đ/kg.

Mực một nắng:

tải xuống (1)

Đứng sau món chả mực là món mực một nắng thơm ngonCó rất nhiều các món ngon từ mực một nắng như mực một nắng sốt me, mực một nắng chiên bơ tỏi hay mực một nắng xào dứa,… Mực một nắng là loại mực chỉ qua một lần phơi do đó vẫn giữ được trọn vị ngon, ngọt, thơm, dai đặc trưng của mực. Côn Đảo, Cửa Lò, Phan Rang, Phan Thiết là những nơi nổi tiếng về mực, tuy nhiên mực Hạ Long vẫn là ngon hơn cả. Gía mực một nắng cũng dao động khoảng 350.000 đến 550.000đ/kg.

>> Xem thêm về đặc sản mực một nắng: https://mucmotnang.org/

Sá Sùng:

images

Sá sùng là một trong những đặc sản hy hữu và đắt đỏ của Quảng Ninh. Sá sùng xào tỏi tươi là món ăn được nhiều du khách ưa chuộng nhất bởi hương vị tươi ngon, nồng ngậy, đậm chất biển cả. Chính vì sự quý hiếm của loài hải sản này mà giá của sá sùng cũng rất cao gần 4 triệu đồng/kg.

Ốc xào tương:

images795162_oc_dia_xao

Ốc xào tương đặc biệt ở chỗ nó không cần dầu ăn, cũng chẳng cần lá nốt mà thay vào đó người ta dùng lá chanh, mùi tàu để món ăn dậy hương vị. Có rất nhiều loại ốc có thể dùng để xào tương nhưng ốc đĩa, ốc hương, ốc mít và ốc đá sẽ cho món ăn đúng vị. Món này thích hợp để các quý ông lai rai cùng những vò rượu nếp.  Gía của món ăn này cũng rất bình dân khoảng 30.000 đến 70.000đ/đĩa.

>> Xem thêm: Đặc sản Tây Nam Bộ – Cá lóc cuốn lá sen.

Trên đây là 4 món ăn ngon nổi tiếng nhất của Hạ Long không chỉ với du khách trong nước mà cả với du khách quốc tế. Nếu có cơ hội đến Hạ Long du lịch, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản này. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị cùng những món ăn ngon không thể chối từ của Hạ Long nhé!

https://dacsanmiennam.net/wp-content/uploads/2016/06/tải-xuống-1.jpghttps://dacsanmiennam.net/wp-content/uploads/2016/06/tải-xuống-1-150x150.jpgAdmin 2Ẩm thực trong nướcViệt Nam là một trong những đất nước nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Mỗi vùng miền lại có những nét đặc trưng riêng, miền Bắc thì có đặc sản Hà Nội, miền Trung có đặc sản Huế, còn miền Nam nổi tiếng với...Tinh hoa ẩm thực miền nam Việt Nam