Không phải loại đặc sản cao quý nhưng mà các món ăn được chế biến từ cá bống lại đem lại cho người thưởng thức một hương vị mới lạ, hấp dẫn như món cá bống rim mắm hạt tiêu, …Đặc biệt là món cá bống kho tiêu là một trong những món ăn đưa cơm sẽ khiến cả nhà bạn thích thú trong những ngày đông lạnh giá như thế này đấy.

Nguyên liệu:

Cá bống: 0,5kg

– Riềng: 1 củ nhỏ

– Hành khô: 2 củ

– Gia vị:nước mắm, hạt nêm,  đường, dầu ăn hoặc mỡ nước, hạt tiêu, nước hàng.

Cá bống
Cá bống

Có thể bạn quan tâm tới Ngon miệng với canh cá diêu hồng nấu măng

Cách làm:

Cá bống đánh vảy, bỏ ruột,  rửa sạch rồi để ráo nước.

– Riềng cạo vỏ, rửa sạch, xắt lát mỏng

– Hành tím khô bóc vỏ, sau đó rửa sạch, đem băm nhỏ

– Ướp cá bống cùng với  gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường,hành băm, hạt tiêu, nước hàng và một ít dầu ăn trong vòng 20 phút.

– Xếp lớp riềng xuống đáy nồi  (nếu các bạn kho bằng nồi đất sẽ ngon hơn), rồi xếp cá lên trên, cho vào 2 thìa mỡ nước hoặc dầu ăn, đổ phần nước đã ướp cá vào nồi rồi thêm nước vào sao cho xâm xấp mặt cá.

– Đặt nồi cá lên bếp đun sôi, kho với lửa nhỏ cho cá chín mềm đến khi nước sánh lại là được.

– Tắt bếp rồi rắc hạt tiêu lên trên.

Cá bống kho tiêu
Cá bống kho tiêu

3. Yêu cầu thành phẩm:

– Món cá kho tiêu có màu vàng cánh gián,  có vị vừa ăn, nước kho vừa đủ bao quanh , khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của cá kho, vị cay nồng của hạt tiêu.

– Nên dùng món cá kho tiêu này cùng với cơm trắng và  ăn khi còn nóng. Chúc các bạn ngon miệng với món cá bống kho tiêu . Ngoảì ra cá kho hà nam( chi tiết) còn chia sẻ rất nhiểu món ngon được chế biến từ đang chờ các bạn độc giả thân yêu của website vào khám phá nhé..

https://dacsanmiennam.net/wp-content/uploads/2015/01/ca-bong.jpghttps://dacsanmiennam.net/wp-content/uploads/2015/01/ca-bong-150x150.jpgAdmin 2Ẩm thực trong nướcKhông phải loại đặc sản cao quý nhưng mà các món ăn được chế biến từ cá bống lại đem lại cho người thưởng thức một hương vị mới lạ, hấp dẫn như món cá bống rim mắm hạt tiêu, ...Đặc biệt là món cá bống kho tiêu là...Tinh hoa ẩm thực miền nam Việt Nam