Cá hồi có nhiều cách chế biến khác nhau mang đặc trưng của nhiều nền ẩm thực. Với cùng nguyên liệu chính là cá hồi nhưng sự khác biệt trong đặc trưng của ẩm thực tạo nên những trải nghiệm khác nhau trong món ăn. Đặc biệt với món cá hồi hấp kiểu Thái Lan chắc chắn sẽ khiến các bạn giật mình, cảm giác vừa lạ lại vừa quen. Hãy xem cách hướng dẫn làm món cá hồi hấp chuẩn tinh hoa món ăn Thái đơn giản mà tuyệt vời.

Cá hồi hấp chuẩn tinh hoa món ăn Thái
Cá hồi hấp chuẩn tinh hoa món ăn Thái

Xem thêm: Làm cá kho măng ngon đơn giản

Nguyên liệu:

  • Phi lê cá hồi: 300g
  • Nước dùng gà: 200ml
  • Rau cần 50g, bắp cải 50g
  • Lá quế 5g, rau mùi 10g, hành lá 20g
  • Ớt sừng 6 trái, 1 củ tỏi, hành tím 1 củ
  • Gia vị: Đường, muối, tiêu, dầu ăn

Món ngon từ mực: Trổ tài vào bếp với món mực hấp bia

Cách làm:

– Rửa sạch phi lê cá hồi, dùng giấy thấm để thấm cho hết nước.

– Hành và gừng thái sợi.

– Hành tím 1/2 băm nhỏ, 1/2 thái mỏng.

– Ớt sừng lọc lấy hạt, thái lát.

– Cho muối, gừng, hạt tiêu, 1/2 hành tím băm vào ướp với phi lê cá hồi trong khoảng 30 phút để ngấm gia vị.

– Bắp cải rửa sạch thái sợi, rau cần cắt khúc ngắn. Khi cá đã ngấm gia vị cho cá, bắp cải, rau cần vào hấp trong 15 phút.

– Phi thơm lượng hành tím cùng ớt xào còn lại trong chảo dầu nóng, đổ nước dùng gà vào đun sôi. Cho tiếp cá hồi vào đun 15 phút nữa rồi vớt ra đĩa.

Làm nước sốt: Tỏi xay nhuyễn lấy phần nước cốt. Rau mùi và lá quế rửa sạch rồi thái sợi. Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun sôi, ớt thái sợi và hành tím phi thơm rồi cho rau quế vào rau mùi vào xào cùng. Nêm thêm gia vị đường, muối, hạt tiêu sao cho vừa ăn.

Gắp một miếng cá hồi hấp quệt vào nước sốt, mới đưa tới đầu lưỡi đã cảm nhận thấy vị ngọt thơm ngập tràn cả cơ thể. Miếng thịt cá hấp dẫn khi được ngâm mình trong nước hầm gà, độ thơm nồng của hạt tiêu và gừng.

Tham khảo:

https://dacsanmiennam.net/wp-content/uploads/2016/01/ca-hoi-hap-chuan-tinh-hoa-Thai.jpghttps://dacsanmiennam.net/wp-content/uploads/2016/01/ca-hoi-hap-chuan-tinh-hoa-Thai-150x150.jpgAdmin 2Ẩm thực thế giớiCá hồi có nhiều cách chế biến khác nhau mang đặc trưng của nhiều nền ẩm thực. Với cùng nguyên liệu chính là cá hồi nhưng sự khác biệt trong đặc trưng của ẩm thực tạo nên những trải nghiệm khác nhau trong món ăn. Đặc biệt với món...Tinh hoa ẩm thực miền nam Việt Nam